Chuyển đến nội dung chính

Thiết kế phòng tắm: Cách phân chia khu vực trong phòng tắm


Cách bố trí sắp đặt thiết bị vệ sinh khoa học sẽ giúp bạn có được không gian sử dụng thật thoải mái. Thông thường, phòng tắm được chia làm hai khu vực là khu vực khô (chậu rửa, bồn cầu) và khu vực ướt (lắp đặt vòi sen tắm, bồn tắm). Việc phân chia này trên lý thuyết thì khá dễ dàng nhưng để áp dụng trong thiết kế nội thất phòng tắm nhỏ sẽ khá là đau đầu. Hãy xem kiến trúc sư nói gì về cách phân chia khu vực cho phòng tắm nhé!

1. Khái quát về cách phân chia khu vực trong phòng tắm


Nhà tắm tích hợp nhà vệ sinh là cách thiết kế xây dựng phổ biến hiện nay. Với một căn phòng có diện tích nhỏ nhất lại thường xuyên ẩm thấp vì thế khi thiết kế các chuyên gia sẽ cố gắng tạo nên căn phòng có được trạng thái khô ráo nhất. Vì thế nguyên tắc phân chia khu vực chính là để không văng nước từ khu vực này qua khu vực kia.

Ngoài ra nó còn phải đảm bảo nguyên tắc: tạo thuận tiện tối đa trong động tác sử dụng. bồn cầu phải cách tường và đồ vật gần nhất một khoảng tối thiểu để cho cử động không vướng víu. Vòi nước đặt cách một khoảng vừa tầm tay với, dòng chảy đúng lỗ thoát nước và cao vừa đủ để không bị va đập tay khi dùng. Chậu rửa cần phải có độ cao trung bình phù hợp với các thành viên trong gia đình để tránh phải cúi xuống nhiều. 



Phân chia khu vực phòng tắm sẽ được làm bởi các vách ngăn bằng kính. Chủ nhà thường có quan niệm bồn cầu phải đặt ở khu vực kín đáo nhất, phòng tắm sẽ ở giữa và bên ngoài cùng là chậu rửa. Tuy nhiên, cách này sẽ làm cho nước sẽ chảy lênh láng ra khắp căn phòng. 

Vì vậy, cách hợp lý nhất sẽ là sắp xếp thiết bị vệ sinh theo trật tự từ cửa vào như sau: Bồn chậu rửa mặt, bồn cầu, vòi sen tắm ở trong cùng. Khu vực tắm ở trong cùng sẽ tạo ra vùng ướt ít nhất. Phòng tắm nhờ thế sẽ luôn khô ráo tối đa. 

*** Khi lát nền nhà tắm thợ thi công chú ý tạo độ dốc về phía trong cống thoát nước. 

>>Xem ngay mẫu bồn cầu 2 khối inax: https://showroominax.vn/san-pham/ban-cau-2-khoi-inax.html

2. Những cách phân chia khu vực trong phòng tắm


Những cách phân chia theo hình thức đối lập sẽ giúp cho phòng tắm của bạn hoàn hảo hơn: 

Khu vực khô và ướt

Ngoài việc bố trí thiết bị vệ sinh thành khu vực tắm và khu vệ sinh còn phải lắp đặt các đồ nội thất phòng tắm khác phù hợp. Những đồ kim loại, gỗ, đồ điện hạn chế tối đa lắp đặt trong khu vực tắm. Nếu như cần lắp đặt những đồ này gần khu tắm, hãy sử dụng vách ngăn bằng kính để nước không bắn ra ngoài.



Phân chia thành khu vực phụ và chính

Phòng tắm/phòng vệ sinh đã không còn được coi là không gian phụ nữa. Các thiết bị vệ sinh đã được nâng cấp thành nội thất phòng tắm thông minh. Chúng đã đáp ứng nhu cầu sử dụng tiện nghi tiện lợi của mọi người. 

Nội thất phòng tắm đa dạng nên bạn cần phải xác định sự thiết yếu của các sản phẩm để không bị mất tiền vô ích mà vẫn đáp ứng tối đa nhu cầu sản phẩm của con người. Ví dụ như bạn nên đầu tư vào chiếc bồn cầu thông minh hơn là một chiếc vòi chậu cảm ứng. 



Cần lưu ý đến độ bền và tính đồng nhất của các thiết bị vệ sinh. Chúng nên được lựa chọn kỹ lưỡng ngay từ đầu vì mọi người luôn sử dụng hàng ngày, lâu dài. Bồn cầu là thiết bị vệ sinh lắp đặt phức tạp hơn cả. Do đó, hãy chú ý đến kích thước chuẩn của nó để không phải hối hận khi mua vì lắp đặt tốn quá nhiều diện tích. 

Bố trí hợp lý thiết bị vệ sinh trong giữa các khu vực rộng và hẹp

Phòng tắm lý tưởng luôn có sự phân chia tỷ lệ không gian tương xứng với các khu vực để giúp cho mọi hoạt động được thoải mái và thư giãn tối đa. Vì vậy cần thiết phải có sự phân chia khu vực rộng hẹp cho hợp lý. Chắc chắn bạn không thể đứng tắm trong một không gian chật chội được. Hoặc ngồi vệ sinh trên bồn cầu mà phải gò người lại thật là khó chịu. 

Tạo sự liên kết giữa trong và ngoài

Phòng tắm của bạn nhỏ và kín nên hãy cố gắng tạo ra sự liên kết với khu vực bên ngoài. Nếu không có thể mở một cửa sổ phòng tắm thì bạn có thể lắp đặt hệ thống thông gió. Nếu trong nhà phố được thiết kế giếng trời hoặc sân sau thì phòng tắm nên được xây dựng ở khu vực này.

Khai thác yếu tố tự nhiên một cách triệt để sẽ giúp căn phòng tắm nhỏ trở nên thông thoáng hơn rất nhiều. Đặc biệt nếu có một bức tường kính phòng tắm nhìn ra khu vực sân sau hay giếng trời thì còn tuyệt vời hơn nữa. Nhưng nếu may mắn có được thiết kế này, hay thiết kế những tấm rèm cửa để có được sự riêng tư nhất. 



Cây xanh được đưa vào không gian phòng tắm sẽ tạo một sự liên kết với yếu tố tự nhiên. Cách đơn giản là bạn có thể đặt một chậu cây cảnh với kích thước phù hợp với diện tích căn phòng. Màu xanh của cây cối cũng giúp không gian phòng tắm thêm phần sinh động hơn. 

Luôn tồn tại một khoảng cách giữa những ý tưởng và khả năng thực thi, giữa chi phí dự định và thực tế mua sắm. Tất cả đòi hỏi gia chủ phải là người xem xét kỹ lưỡng và đưa ra những quyết định hợp lý căn cứ theo khả năng tài chính của mình. 

Một phòng tắm hoàn hảo cần có những sản phẩm thiết bị vệ sinh thiết yếu tiện nghi, dễ sử dụng. Sau đó là sự sắp xếp và bố trí khoa học các sản phẩm theo cách phân chia khu vực tạo sự hài hòa giữa sáng tối, âm dương, rộng hẹp. Chỉ có như vậy phòng tắm mới trở thành không gian hoàn hảo phục vụ hiệu quả nhu cầu của mỗi người. 

>> Mua thiết bị vệ sinh tại đây: https://showroominax.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 ý tưởng gạch ốp bếp 2020 đáng chú ý nhất

Cho dù bạn muốn một cái nhìn đơn giản tươi mới trong nhà bếp của bạn hoặc bạn chỉ muốn sửa sang lại nó, gạch ốp bếp là một trong những vật liệu tốt nhất để xem xét. Gạch sở hữu những chức năng, vẻ đẹp và chất lượng để làm cho nhà bếp của bạn trở thành một nơi thú vị. Nơi bạn có thể sum họp với gia đình và bạn bè, nấu các bữa ăn yêu thích của bạn, hoặc đơn giản là thư giãn. Xu hướng sử dụng gạch ốp lát là tuyệt vời bởi vì chúng có thể được sử dụng ở những nơi khác nhau trong nhà bếp bao gồm sàn nhà và trên tường. Bạn chỉ cần khám phá những ý tưởng gạch ốp tường nhà bếp tốt nhất để đạt được hiệu quả mong muốn. Gạch ốp lát toàn bộ bức tường bếp hoặc thêm một chút cá tính cho không gian của bạn. Với sự đa dạng của thiết kế, màu sắc và kích thước gạch để lựa chọn, bạn có thể cảm thấy choáng ngợp về những mẫu gạch sắp được sử dụng làm cho nhà bếp của bạn trở thành một nơi thực sự thú vị. Bài viết này sẽ xem xét một số ý tưởng gạch ốp bếp tốt nhất năm 2020. Bạn có thể khám phá.  Gạch

14 ý tưởng thiết kế phòng tắm 6m2 đẹp đẳng cấp

Phòng tắm nhỏ rất khó để thiết kế. Một mặt, vì chúng nhỏ nên bạn muốn tiết kiệm tiền và sử dụng ít vật liệu hơn. Mặt khác, phòng tắm nhỏ là không gian hạn chế, và không ai thích bị chật chội. Không thể phủ nhận, mọi người cố gắng tìm ra những ý tưởng phòng tắm nhỏ tốt nhất cho giải pháp phòng tắm nhỏ bé của mình. Nhiều người thắc mắc liệu có thể đặt bồn tắm, vòi hoa sen vào phòng tắm nhỏ. Hoặc có thể trang trí một phòng tắm nhỏ đẹp thanh lịch và đương thời? Đó là lý do tại sao chúng tôi đã tập hợp 14 ý tưởng  thiết kế phòng tắm 6m2  để mang đến cho bạn nguồn cảm hứng tốt nhất để tu sửa cải tạo phòng tắm của bạn. Hướng dẫn lắp đặt bồn cầu Viglacera ĐƠN GIẢN NHẤT 12 lời khuyên để có một nhà tắm tiện dụng nhất Lưu trữ ý tưởng Giá để chậu rửa nhân đôi ngăn để đồ là một giải pháp cho thiết kế phòng tắm 6m2 tiết kiệm không gian. Không chỉ trông chúng tuyệt vời mà việc lưu trữ thêm cho phép bạn sắp xếp đồ trong nhà tắm gọn gàng và ngăn nắp hơn. Sử dụng sen vòi gắn tường Đối

Kinh nghiệm mua thiết bị vệ sinh không phải ai cũng biết

Thiết bị vệ sinh là những đồ dùng thiết yếu trong mỗi gia đình. Người tiêu dùng cần biết cách xác định hàng giả - hàng thật khi mua thiết bị vệ sinh để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của mình. “Tiền mất tật mang” vì sử dụng thiết bị vệ sinh giả [Hỏi – đáp] Thiết bị vệ sinh Viglacera có đắt không? Xu hướng lựa chọn bồn cầu Viglacera hiện nay Tìm hiều về thiết bị vệ sinh Viglacera thương hiệu số 1 hiện nay Mỗi người trong chúng ta sử dụng phòng vệ sinh, phòng tắm từ 4-6 lần hoặc nhiều hơn trong một ngày. Vì thế, chất lượng các thiết bị vệ sinh có thể ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cuộc sống và sức khỏe của bạn. Trường hợp không may mua và sử dụng phải hàng giả, hàng nhái thì không những bạn lãng phí tiền cho những thiết bị kém chất lượng, mà còn có thể đối mặt với những mối nguy hại cho sức khỏe. “Thiết bị vệ sinh giả thường được sản xuất bởi nguyên liệu kém chất lượng để mang lại lợi nhuận cao cho các cơ sở sản xuất. Các nguyên liệu này không đảm bảo các thông