Chuyển đến nội dung chính

6 cách để duy trì, thiết kế phòng tắm thân thiện với môi trường

Khi mẹ trái đất đang oằn mình gánh những tác động của con người gây ra. Đến một mức giới hạn, thiên tai, dịch bệnh xảy ra ngày càng dày đặc hơn. Có thể nhận thấy rõ ngay trong năm 2020 này, cả thế giới đang vật vã chống lại dịch bệnh N-CoV đã gây ra hàng triệu cái chết. Rồi thiên tai như sóng thần, lũ quét ảnh hưởng đến hàng triệu hộ dân. 
Với nhiều nguy cơ đe dọa như vậy, chúng ta cần phải hành động để bảo môi trường. Hãy thực hiện nó ngay với những thói quen hàng ngày. Trong số đó là thiết kế và duy trì phòng tắm thân thiện với môi trường. 

1. Dùng thiết bị vệ sinh và phụ kiện tiết kiệm nước và năng lượng

Phòng tắm là không gian tiêu thụ lượng nước nhiều và thường xuyên. Tiết kiệm nước khi sinh hoạt bằng cách sử dụng các sản phẩm thiết bị vệ sinh có tính năng tiết kiệm nước và năng lượng. 
Bồn cầu loại hai chế độ nhấn xả cho phép bạn lựa chọn lượng nước sử dụng khác nhau với nhu cầu khác nhau. Công nghệ xả ưu việt cũng giúp lượng nước xả ít hơn bình thường. Chiếc vòi hoa sen tăng áp duy trì lượng nước, nhiệt độ đều và ổn định cũng giúp giảm thiểu nước khi dùng. 


Nghiên cứu kỹ các sản phẩm thiết bị vệ sinh cao cấp. Trong đó thiết bị vệ sinh Nhật được ứng dụng nhiều công nghệ ưu việt nên sử dụng tiết kiệm nước tối đa. TOTO là một trong những thương hiệu hàng đầu Nhật Bản đã tạo nên các giải pháp bảo vệ môi trường với các sản phẩm sứ vệ sinh, vòi sen tắm tiết kiệm nước mà vẫn đáp ứng nhu cầu sử dụng thoải mái của mỗi cá nhân. 

>>Mua thiết bị vệ sinh toto tại đây: https://showroomtoto.com.vn/

2. Bảo trì thường xuyên thiết bị vệ sinh

Phát hiện một sự cố rò rỉ ngay tức thì sẽ là cách bảo vệ tài nguyên nước quý giá. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng để chiếc vòi chậu rỉ nước trong thời gian dài. Đôi khi nó chỉ nhỏ tí tách từng giọt nhưng hàng trăm lít nước sẽ bị lãng phí sau đó. 
Cách tốt hơn hết là bạn hãy quy định thời gian bảo trì thiết bị vệ sinh, đường ống nước thường xuyên. Điều này không những giúp bạn có thể đạt được mục đích bảo vệ tài nguyên nước quý giá. Hơn thế nữa, việc thay thế một sản phẩm đã bị cũ sẽ giúp những hoạt động trong nhà vệ sinh được thoải mái hơn rất nhiều. 


3. Hạn chế sử dụng đồ nhựa càng nhiều càng tốt

Nhựa là một phát minh tuyệt vời của nhân loại, nhưng khi con người lạm dụng chúng quá nhiều thì lại tạo ra những hệ quả ngược. Chất thải từ nhựa khó bị phân hủy nên phát sinh ra những chất độc hại cho đất và nước.
Vậy nên, đối với những sản phẩm dùng trong phòng tắm, hãy hạn chế dùng đồ nhựa. Nếu bắt buộc phải dùng, bạn cần phải biết phân loại chúng riêng để có thể tái chế thành các vật dụng khác. 
Một hành động thân thiện với môi trường trong phòng tắm. Thay vì dùng các phụ kiện nhà tắm bằng nhựa. Hãy dùng các đồ là từ inox - vật liệu này tuy có đắt hơn nhưng chúng rất bền và lại sang trọng. Những vật dụng được làm bằng các chất liệu tự nhiên được khuyến khích dùng trong phòng tắm.

4. Chọn chất tẩy rửa thân thiện với môi trường

Nhà tắm là không gian mà bạn phải thường xuyên cọ rửa để duy trì một sự sạch sẽ hàng ngày. Tuy nhiên, nếu cứ lạm dụng chất tẩy rửa hóa học chúng sẽ nhiễm vào nguồn nước thải. Và sau đó là ngấm vào nước. Không chỉ vậy, chất tẩy rửa bán ngoài thị trường còn chứa những chất có thể làm hại da tay của bạn. Thậm chí mùi của chúng còn gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp của người dùng thường xuyên. 
Có rất nhiều phương pháp vệ sinh phòng tắm bằng các vật liệu thân thiện môi trường đã được chỉ ra. Giấm, baking soda và borax là một lựa chọn tuyệt vời để thay thế các sản phẩm làm sạch có bán trên thị thường. Cách sử dụng vô cùng đơn giản, an toàn với sức khỏe, không làm ảnh hưởng đến chất lượng của các sản phẩm thiết bị vệ sinh, nền gạch ốp lát. Và mục đích to lớn hơn hết là không thải ra bất cứ chất độc hại nào ra ngoài thiên nhiên. 


5. Chuyển sang sản phẩm vệ sinh hữu cơ

Đây là một cách duy trì phòng tắm thân thiện với môi trường. Thực hiện nó, bạn sẽ tạo ra một sự khác biệt thực sự lớn trong thói quen hàng ngày để góp phần làm cho thiên nhiên, môi trường an toàn hơn, sức khỏe của cả gia đình cũng được bảo vệ tốt hơn. 
Bằng cách bạn hãy lựa chọn những món đồ sử dụng trong nhà tắm hàng ngày như kem đánh răng, sữa tắm, dầu gội… hoàn toàn được làm từ chất hữu cơ. Các món đồ này bạn có thể tự tay làm hoặc mua sẵn tại các cửa hàng bán đồ hữu cơ. Một thói quen sử dụng thay đổi sẽ góp phần cải thiện cả thế giới tự nhiên bền vững hơn. 

6. Trồng thảo mộc trong nhà hoặc thực vật

Trồng cây xanh được khuyến khích thực hiện để cứu lấy bầu khí quyển của trái đất. Trong phòng tắm, bạn cũng có thể hoàn toàn tạo được một thảm thực vật xanh. Những chậu cây nhỏ được đặt trên những chiếc kệ hoặc treo. Cây xanh sẽ điều hòa không khí ẩm thấp đầy mùi khó chịu của phòng tắm.
Lựa chọn một số loại cây như trầu bà, cây lưỡi hổ, cây tre… Đây là những loại cây có thể sống tốt trong môi trường ẩm thấp. Để duy trì hệ sinh thái nhỏ trong phòng tắm, hãy cố gắng thiết kế một chiếc cửa sổ để lấy sáng tự nhiên và lắp đặt chiếc quạt thông gió. 


Trong một không gian nhỏ trong nhà như nhà tắm bạn cũng có quá nhiều thứ làm để mang lại giá trị tích cực cho môi trường. Duy trì một phòng tắm xanh thân thiện với thiên nhiên là cách bạn nên hướng tới khi thiết kế nội thất phòng tắm.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 ý tưởng gạch ốp bếp 2020 đáng chú ý nhất

Cho dù bạn muốn một cái nhìn đơn giản tươi mới trong nhà bếp của bạn hoặc bạn chỉ muốn sửa sang lại nó, gạch ốp bếp là một trong những vật liệu tốt nhất để xem xét. Gạch sở hữu những chức năng, vẻ đẹp và chất lượng để làm cho nhà bếp của bạn trở thành một nơi thú vị. Nơi bạn có thể sum họp với gia đình và bạn bè, nấu các bữa ăn yêu thích của bạn, hoặc đơn giản là thư giãn. Xu hướng sử dụng gạch ốp lát là tuyệt vời bởi vì chúng có thể được sử dụng ở những nơi khác nhau trong nhà bếp bao gồm sàn nhà và trên tường. Bạn chỉ cần khám phá những ý tưởng gạch ốp tường nhà bếp tốt nhất để đạt được hiệu quả mong muốn. Gạch ốp lát toàn bộ bức tường bếp hoặc thêm một chút cá tính cho không gian của bạn. Với sự đa dạng của thiết kế, màu sắc và kích thước gạch để lựa chọn, bạn có thể cảm thấy choáng ngợp về những mẫu gạch sắp được sử dụng làm cho nhà bếp của bạn trở thành một nơi thực sự thú vị. Bài viết này sẽ xem xét một số ý tưởng gạch ốp bếp tốt nhất năm 2020. Bạn có thể khám phá.  Gạch

14 ý tưởng thiết kế phòng tắm 6m2 đẹp đẳng cấp

Phòng tắm nhỏ rất khó để thiết kế. Một mặt, vì chúng nhỏ nên bạn muốn tiết kiệm tiền và sử dụng ít vật liệu hơn. Mặt khác, phòng tắm nhỏ là không gian hạn chế, và không ai thích bị chật chội. Không thể phủ nhận, mọi người cố gắng tìm ra những ý tưởng phòng tắm nhỏ tốt nhất cho giải pháp phòng tắm nhỏ bé của mình. Nhiều người thắc mắc liệu có thể đặt bồn tắm, vòi hoa sen vào phòng tắm nhỏ. Hoặc có thể trang trí một phòng tắm nhỏ đẹp thanh lịch và đương thời? Đó là lý do tại sao chúng tôi đã tập hợp 14 ý tưởng  thiết kế phòng tắm 6m2  để mang đến cho bạn nguồn cảm hứng tốt nhất để tu sửa cải tạo phòng tắm của bạn. Hướng dẫn lắp đặt bồn cầu Viglacera ĐƠN GIẢN NHẤT 12 lời khuyên để có một nhà tắm tiện dụng nhất Lưu trữ ý tưởng Giá để chậu rửa nhân đôi ngăn để đồ là một giải pháp cho thiết kế phòng tắm 6m2 tiết kiệm không gian. Không chỉ trông chúng tuyệt vời mà việc lưu trữ thêm cho phép bạn sắp xếp đồ trong nhà tắm gọn gàng và ngăn nắp hơn. Sử dụng sen vòi gắn tường Đối

Kinh nghiệm mua thiết bị vệ sinh không phải ai cũng biết

Thiết bị vệ sinh là những đồ dùng thiết yếu trong mỗi gia đình. Người tiêu dùng cần biết cách xác định hàng giả - hàng thật khi mua thiết bị vệ sinh để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của mình. “Tiền mất tật mang” vì sử dụng thiết bị vệ sinh giả [Hỏi – đáp] Thiết bị vệ sinh Viglacera có đắt không? Xu hướng lựa chọn bồn cầu Viglacera hiện nay Tìm hiều về thiết bị vệ sinh Viglacera thương hiệu số 1 hiện nay Mỗi người trong chúng ta sử dụng phòng vệ sinh, phòng tắm từ 4-6 lần hoặc nhiều hơn trong một ngày. Vì thế, chất lượng các thiết bị vệ sinh có thể ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cuộc sống và sức khỏe của bạn. Trường hợp không may mua và sử dụng phải hàng giả, hàng nhái thì không những bạn lãng phí tiền cho những thiết bị kém chất lượng, mà còn có thể đối mặt với những mối nguy hại cho sức khỏe. “Thiết bị vệ sinh giả thường được sản xuất bởi nguyên liệu kém chất lượng để mang lại lợi nhuận cao cho các cơ sở sản xuất. Các nguyên liệu này không đảm bảo các thông