Chuyển đến nội dung chính

Lưu ý khi chọn gạch ốp tường trong phòng khách


Gạch ốp tường phòng khách đẹp mang lại nhiều ưu điểm cho ngôi nhà của bạn. Nhưng không phải ai cũng làm được điều đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý sau đây để đảm bảo thẩm mỹ cho phòng khách tránh tình trạng sở hữu được phòng khách không như ý muốn.

Chọn gạch ốp tường phù hợp với phong cách thiết kế phòng khách

Có nhiều phong cách thiết kế nội thất hiện nay như hiện đại, cổ điển hay tân cổ điển và mỗi kiến trúc có những ưu điểm đặc trưng riêng. Vì thế đầu tiên bạn cần dựa vào phong cách của ngôi nhà mình để chọn gạch ốp tường phù hợp.

gạch ốp tường phòng khách 25

Nếu thiết kế phòng khách hiện đại bạn nên chọn những gạch ốp tường đơn giản để toát lên vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng cho căn phòng không nên chọn gạch có nhiều họa tiết hay màu sắc sẽ không phù hợp.

Đối với kiến trúc cổ điển bạn có thể chọn những gạch ốp tường phòng khách đẹp họa tiết, vân giả gỗ… để tạo nên một khối thống nhất hoàn chỉnh.

Màu sắc của gạch ốp tường phòng khách đẹp

Nếu như bạn muốn sở hữu một phòng khách đẹp thì việc kết hợp màu sắc như thế nào là rất quan trọng. Màu sắc của gạch ốp tường phải hài hòa với không gan nội thất xung quanh.

gạch ốp tường phòng khách 24

Bạn có thể chọn gạch ốp tường phòng khách giống như màu của gạch lát nền hoặc bộ bàn ghế sofa, màu sơn tường… để tạo sự hài hòa.

Còn nếu bạn muốn gạch ốp tường trở thành điểm nhấn thì có thể chọn màu tương phản  với nội thất

Kích thước của gạch ốp tường trong phòng khách đẹp

Việc tiếp theo bạn cần cân nhắc xem kích thước của gạch ốp tường khoảng bao nhiêu và diện tích không gian bạn cần sử dụng.

Thông thường các gia chủ lựa chọn những điểm nhấn như phía sau ghế sofa, kệ tivi hoặc ở dưới chân tường, không nên ốp hết sẽ làm phòng khách trở nên chật chội và tốn nhiều chi phí.

gạch ốp tường phòng khách 23

Với kích thước phòng khách nhỏ có thể chọn gạch ốp tường kích thước 20 x40, 25 x 40, 30 x30 còn phòng khách có diện tích lớn hơn có thể sử dụng 40 x40, 40 x 80 để mang lại hiểu quả thẩm mỹ cao nhất.

Chất liệu của gạch ốp tường phòng khách

Cùng một mẫu mã, màu sắc nhưng chất liệu khác nhau, có thể nói chất liệu là một trong những yếu tố có tính chất quyết định đến giá cả của gạch ốp tường.

gạch ốp tường phòng khách 19

Trên thị trường có nhiều chất liệu phố biến như gạch me, gạch xương bán sứ, gạch bóng kính, gạch đồng chất… tùy thuộc vào kinh phí của gia đình để chọn chất liệu cho phù hợp.

Diện tích cũng như đặc tính của phòng khách

Ngoài ra khi lựa chọn gạch ốp tường phòng khách cần lưu ý đến đặc tính cũng như diện tích của phòng khách. Ví dụ những phòng khách có diện tích nhỏ nên ưu tiên sử dụng những gạch ốp tường màu sáng, tối giản về họa tiết để mang lại cảm giác thông thoáng.

Bên cạnh đó bạn nên chọn những gạch có kích thước nhỏ để giúp phòng khách trở nên rộng thoáng hơn.

Còn đối vói những phòng khách rộng như biệt thự, nghỉ dưỡng… có thể chọn những màu sắc phù hợp


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 ý tưởng gạch ốp bếp 2020 đáng chú ý nhất

Cho dù bạn muốn một cái nhìn đơn giản tươi mới trong nhà bếp của bạn hoặc bạn chỉ muốn sửa sang lại nó, gạch ốp bếp là một trong những vật liệu tốt nhất để xem xét. Gạch sở hữu những chức năng, vẻ đẹp và chất lượng để làm cho nhà bếp của bạn trở thành một nơi thú vị. Nơi bạn có thể sum họp với gia đình và bạn bè, nấu các bữa ăn yêu thích của bạn, hoặc đơn giản là thư giãn. Xu hướng sử dụng gạch ốp lát là tuyệt vời bởi vì chúng có thể được sử dụng ở những nơi khác nhau trong nhà bếp bao gồm sàn nhà và trên tường. Bạn chỉ cần khám phá những ý tưởng gạch ốp tường nhà bếp tốt nhất để đạt được hiệu quả mong muốn. Gạch ốp lát toàn bộ bức tường bếp hoặc thêm một chút cá tính cho không gian của bạn. Với sự đa dạng của thiết kế, màu sắc và kích thước gạch để lựa chọn, bạn có thể cảm thấy choáng ngợp về những mẫu gạch sắp được sử dụng làm cho nhà bếp của bạn trở thành một nơi thực sự thú vị. Bài viết này sẽ xem xét một số ý tưởng gạch ốp bếp tốt nhất năm 2020. Bạn có thể khám phá.  Gạch

14 ý tưởng thiết kế phòng tắm 6m2 đẹp đẳng cấp

Phòng tắm nhỏ rất khó để thiết kế. Một mặt, vì chúng nhỏ nên bạn muốn tiết kiệm tiền và sử dụng ít vật liệu hơn. Mặt khác, phòng tắm nhỏ là không gian hạn chế, và không ai thích bị chật chội. Không thể phủ nhận, mọi người cố gắng tìm ra những ý tưởng phòng tắm nhỏ tốt nhất cho giải pháp phòng tắm nhỏ bé của mình. Nhiều người thắc mắc liệu có thể đặt bồn tắm, vòi hoa sen vào phòng tắm nhỏ. Hoặc có thể trang trí một phòng tắm nhỏ đẹp thanh lịch và đương thời? Đó là lý do tại sao chúng tôi đã tập hợp 14 ý tưởng  thiết kế phòng tắm 6m2  để mang đến cho bạn nguồn cảm hứng tốt nhất để tu sửa cải tạo phòng tắm của bạn. Hướng dẫn lắp đặt bồn cầu Viglacera ĐƠN GIẢN NHẤT 12 lời khuyên để có một nhà tắm tiện dụng nhất Lưu trữ ý tưởng Giá để chậu rửa nhân đôi ngăn để đồ là một giải pháp cho thiết kế phòng tắm 6m2 tiết kiệm không gian. Không chỉ trông chúng tuyệt vời mà việc lưu trữ thêm cho phép bạn sắp xếp đồ trong nhà tắm gọn gàng và ngăn nắp hơn. Sử dụng sen vòi gắn tường Đối

Kinh nghiệm mua thiết bị vệ sinh không phải ai cũng biết

Thiết bị vệ sinh là những đồ dùng thiết yếu trong mỗi gia đình. Người tiêu dùng cần biết cách xác định hàng giả - hàng thật khi mua thiết bị vệ sinh để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của mình. “Tiền mất tật mang” vì sử dụng thiết bị vệ sinh giả [Hỏi – đáp] Thiết bị vệ sinh Viglacera có đắt không? Xu hướng lựa chọn bồn cầu Viglacera hiện nay Tìm hiều về thiết bị vệ sinh Viglacera thương hiệu số 1 hiện nay Mỗi người trong chúng ta sử dụng phòng vệ sinh, phòng tắm từ 4-6 lần hoặc nhiều hơn trong một ngày. Vì thế, chất lượng các thiết bị vệ sinh có thể ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cuộc sống và sức khỏe của bạn. Trường hợp không may mua và sử dụng phải hàng giả, hàng nhái thì không những bạn lãng phí tiền cho những thiết bị kém chất lượng, mà còn có thể đối mặt với những mối nguy hại cho sức khỏe. “Thiết bị vệ sinh giả thường được sản xuất bởi nguyên liệu kém chất lượng để mang lại lợi nhuận cao cho các cơ sở sản xuất. Các nguyên liệu này không đảm bảo các thông